Dịch vụ - kỹ thuật
Before Khi Quý Khách cần: Mua phụ tùng xe nâng; Chăm sóc, Bảo trì, Bảo dưỡng xe nâng; Sửa chữa xe nâng ... Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận sự hỗ trợ kịp thời. Hàng chính hãng, luôn có sẵn !!! Before
Hỗ trợ trực tuyến
0913749252

Anh Phương

Điện thoại: 0913749252

Tin Tức

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐỘNG CƠ XĂNG/GAS VÀ ĐỘNG CƠ DẦU CỦA XE NÂNG HÀNG

 

via GIPHY

SỰ KHÁC NHAU GIỮA ĐỘNG CƠ XĂNG/GAS VÀ ĐỘNG CƠ DẦU CỦA XE NÂNG HÀNG

Hiện nay, các dòng xe nâng hàng đang sử dụng phổ biến ở Việt Nam sử dụng 3 loại động cơ chính là: Diesel (dầu DO), Xăng (hoặc/và Gas), và điện (xài bình điện). Vậy sự khác nhau giữa động cơ xăng/gas và động cơ dầu diesel của xe nâng hàng là gì? Ưu điểm và nhược điểm của mỗi loại động cơ này ra sao, bài viết sau sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn vấn đề này.

1. Nhiên liệu sử dụng:

Động cơ xăng và động cơ deiesel đều sử dụng nhiên liệu hóa lỏng, đều là động cơ đốt trong và vận hành theo 4 kỳ: nạp – nén – nổ – xả tương ứng với 2 vòng quay của trục khuỷu động cơ. Điểm khác nhau căn bản giữa hai động cơ xăng và động cơ dầu diesel nằm ở 3 đặc điểm: loại nhiên liệu sử dụng, hệ thống cung cấp và kiểu đốt cháy nhiên liệu.

Đối với động cơ xăng/gas dùng bộ chế hòa khí/phun xăng điện tử hay bộ điều áp thì hỗn hợp xăng/gas và không khí được hòa trộn trước khi đi vào buồng đốt của động cơ.

Động cơ xăng/gas sử dụng nhiên liệu xăng được đặc trưng bởi trị số octan (đối với nhiên liệu xăng). Hiện nay, ở nước ta thường xài 2 loại xăng có trị số octan khác nhau như: xăng A95 có trị số octan 95, loại này dùng cho các động cơ xăng có tỷ số nén trên 9,5:1; xăng A92 có trị số octan 92 loại này dùng cho các động cơ xăng có tỷ số nén 9,2:1;

Trong khi đó, ở động cơ sử dụng nhiên liệu dầu diesel đặc trưng bởi trị số cetan (trị số tự cháy) và trên thị trường hiện nay loại được sử dụng phổ biến là DO 0,05%S. Chính những đặc tính khác nhau của 2 loại nhiên liệu xăng/ga và dầu diesel mà hệ thống cung cấp nhiên liệu của hai loại động cơ này có những điểm khác nhau căn bản.

2. Quá trình cung cấp nhiên liệu:

Quá trình cung cấp nhiên liệu của động cơ xăng/gas xảy ra là loại tạo hỗn hợp cháy (gồm xăng/gas và không khí) trên đường ống nạp (gồm cả chế hòa khí, phun xăng điện tử hay bộ điều áp gas). Ngược lại, động cơ dầu diesel thì nhiên liệu được trộn trực tiếp với không khí ngay trong xy-lanh.

Trong động cơ chạy bằng xăng/ga, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được đưa vào động cơ để thực hiện chu kì nén sau đó được kích nổ nhờ bu-gi đánh lửa tạo nên quá trình cháy, dãn nở không khí và sinh công. Vì vậy, động cơ xăng có thêm hệ thống đánh lửa (delco). Còn động cơ chạy nhiên liệu dầu diesel thì khác: sau dầu được đẩy vào kim phun nhiên liệu (từ heo dầu – bơm cao áp) tiếp theo là thực hiện phun với tốc độ và áp suất cao kết hợp với buồng xoáy lốc trên đỉnh piston tạo ra hỗn hợp nhiên liệu và không khí. Hỗn hợp này được piston nén với 1 tỷ số nén rất cao và tự bốc cháy, dãn nở và sinh công.

3. Hiệu suất:

Hiệu suất của động cơ chạy bằng nhiên liệu diesel lớn hơn so với động cơ nhiên liệu xăng/gas  khoảng 1,5 lần. Tính tiết kiệm nhiên liệu của động cơ diesel là rẻ hơn so với xăng, 1 lít dầu diesel trong khi bị đốt cháy hoàn toàn về 8.755 calo trong 1 lít xăng khi bị đốt cháy hoàn toàn về 8.140 calo. Công suất tiêu thụ nhiên liệu diesel là 200-285g/kWh động cơ xăng/gas nhỏ hơn là 260-380g/kWh. Ngược lại, khí thải của động cơ diesel gây ô nhiễm môi trường hơn.

Tỷ số nén, vật liệu và công nghệ chế tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu diesel đòi hỏi cao hơn, do đó chi phí sản xuất động cơ diesel thường cao hơn động cơ xăng.

(Muốn tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi)

 

An Hưng Phát là đơn vị có thể lựa chọn để phục vụ bảo trì xe nâng, sửa chữa xe nâng, bán phụ tùng xe nâng cho khách hàng tại Việt Nam.

 

Khi có nhu cầu mua phụ tùng xe nâng, Quý khách chỉ cần cung cấp Hiệu, Model xe nâng hàng và hình chụp linh kiện cần mua qua Zalo hay báo tình trạng xe sẽ được đáp ứng ngay. Kho hàng phụ tùng xe nâng của chúng tôi luôn có sẵn để cung cấp cho khách hàng khắp cả nước.

 

Đôi khi chúng tôi có thể kẹt việc đột xuất không thể trả lời ngay, anh chị cứ để lại tin nhắn Zalo theo số 0938602837, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

Hãy cùng thưởng thức 1 bài hát với chúng tôi thay cho lời cảm ơn đến khách hàng có nhu cầu mua phụ tùng xe nâng, muốn sửa chữa xe nâng hàng và muốn bảo trì xe nâng đã ghé thăm trang thông tin này.

 

 

Xe Nâng Hàng Dùng Nhiên Liệu Diesel

 

Xe Nâng Hàng Dùng Nhiên Liệu Xăng/Gas LPG

 



Các tin khác

Facebook chat