Dịch vụ - kỹ thuật
Before Khi Quý Khách cần: Mua phụ tùng xe nâng; Chăm sóc, Bảo trì, Bảo dưỡng xe nâng; Sửa chữa xe nâng ... Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận sự hỗ trợ kịp thời. Hàng chính hãng, luôn có sẵn !!! Before
Hỗ trợ trực tuyến
0913749252

Anh Phương

Điện thoại: 0913749252

Tin Tức

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ XE NÂNG CỦA BẠN?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ DUY TRÌ XE NÂNG CỦA BẠN?

Khi vận hành một cách an toàn, xe nâng hàng sẽ giúp cho nhân viên làm việc nhanh chóng và hiệu quả. Tuy nhiên, do vận hành nặng và liên tục, theo thời gian xe nâng hàng thường xảy ra hao mòn các chi tiết và hư hỏng. Như vậy, điều quan trọng là ta phải có một lịch bảo trì thường xuyên, hợp lý để đảm bảo xe nâng hàng của doanh nghiệp bạn được giữ ở tình trạng tốt nhất có thể.

Để giúp bạn thực hiện việc này, tôi xin gửi một số điều quan trọng giúp bạn giữ cho xe nâng hàng của bạn hoạt động hiệu quả nhất. Cụ thể:

1/ Đảm bảo các bộ phận chuyển động, truyền động được bôi trơn tốt:

Xe nâng hàng có rất nhiều bộ phận chuyển động, truyền động. Vì các bộ phận chuyển động, truyền động này thường làm việc liên tục để di chuyển và nâng hạ hàng hóa. Hệ thống chuyển động, truyền động phải được bôi trơn tốt nhất có thể giúp giảm tác động gây hại của ma sát. Vì vậy, cần châm dầu, bơm mỡ tại tất cả các vú mỡ trên xe nâng và vệ sinh sạch sẽ tại các vị trí đó.

2/ Thường xuyên theo dõi mức chất lỏng:

Như với bất kỳ phương tiện cơ giới nào, mức chất lỏng (các loại) trong xe nâng đều có tầm  quan trọng đối với hiệu suất của xe nâng hàng. Chúng đảm bảo cho xe nâng hàng hoạt động trơn tru và các bộ phận làm việc hoạt động hiệu quả. Vì vậy, hãy kiểm tra thường xuyên các chất lỏng khác nhau của xe nâng hàng. Một số loại chất lỏng cần biết như: nhớt động cơ, hộp số, thủy lực, cầu; nước làm mát, nước bình điện, dầu thắng, trợ lực...

3/ Kiểm tra đồng hồ đo và đèn trên bảng táp lô điều khiển:

Trước khi vận hành xe nâng hàng cần kiểm tra tất cả các đồng hồ để xem có bất kỳ vấn đề bất thường nào không. Đèn và đồng hồ trên bảng điều khiển xe nâng thường cho ta biết dấu hiệu đầu tiên của sự cố. Vì vậy, ngay cả khi xe nâng đang hoạt động bình thường ta cũng xem các đồng hồ này và kiểm tra xe nếu có dấu hiệu của sự cố.

4/ Không để lốp xe mềm (nếu là lốp hơi), nứt (nếu là lốp đặc ) hay quá mòn

Điều này thường bị bỏ quên và một số người xem như là ít quan trọng hơn so với xe ô tô. Đó là sai lầm. Phải luôn đảm bảo rằng các lốp xe trên xe nâng của bạn được bơm đủ áp suất và đang trong tình trạng tốt. Lốp xe được bảo trì kém, để quá mòn và không cân bằng 2 bên sẽ dễ gây tình trạng nghiêng lật, gây nguy hiểm cho tài xế, hư hỏng nhà kho và hàng hóa xe nâng đang xếp dỡ.

5/ Luôn sử dụng phụ tùng thay thế chất lượng tốt và nhà cung cấp dịch vụ uy tín:  

Tất cả các doanh nghiệp đều có áp lực về tài chính và hay mua những phụ tùng giá rẻ nhưng sẽ làm xe nâng hàng hay hư hỏng và mất an toàn. Điều này không chỉ giúp nhân viên vận hành xe nâng hàng an toàn mà nó còn tiết kiệm chi phí trong thời gian dài vì xe nâng của bạn sẽ ít bị hỏng, nằm đợi thay phụ tùng khác hay sửa chữa..

An Hưng Phát là 1 trong những đơn vị có thể chọn lựa tư vấn vận hành xe nâng hàng; phục vụ trọn gói bảo trì, bảo dưỡng, thay phụ tùng hay đại tu xe nâng cho quý khách.

 

(Muốn tìm hiểu thêm, vui lòng liên hệ với chúng tôi)



Các tin khác

Facebook chat