Dịch vụ - kỹ thuật
Before Khi Quý Khách cần: Mua phụ tùng xe nâng; Chăm sóc, Bảo trì, Bảo dưỡng xe nâng; Sửa chữa xe nâng ... Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được nhận sự hỗ trợ kịp thời. Hàng chính hãng, luôn có sẵn !!! Before
Hỗ trợ trực tuyến
0913749252

Anh Phương

Điện thoại: 0913749252

Tin Tức

HỆ THỐNG PHANH XE NÂNG HÀNG

 

via GIPHY

Thắng/phanh là một hệ thống vô cùng quan trọng của xe nâng hàng, nó có ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn trong quá trình vận hành và sử dụng xe nâng hàng. Việc đảm bảo thắng xe nâng luôn hoạt động tốt là điều cần thiết mà người sử dụng đặc biệt lưu ý khi làm công việc xếp dỡ hàng hóa. Tuyệt đối không phóng nhanh, phanh gấp, không chạy tốc độ cao qua đường gồ ghề, có ổ gà hay gờ nổi.

Vậy, thắng nằm ở đâu và dùng như thế nào?

Trên xe nâng hàng, bàn đạp thắng cũng nằm ở vị trí chân phải như xe hơi, xe tải nhưng khác ở chỗ, lực thắng chỉ phân bố vào 2 bánh trước (bánh chịu tải). Thường thì hệ thống thắng là hệ thống tang trống, không xài thắng đĩa vì hàng hóa nặng tác động vào 2 bánh trước liên tục. Các bạn xài xe pickup (bán tải) cũng dễ hiểu vì các nhà sản xuất luôn bố trí cho 2 bánh sau (dưới thùng hàng) là phanh tang trống hoặc trên các xe tải chỉ sử dụng hệ thống phanh tang trống. Một số xe nâng hàng điện, thắng đĩa sử dụng để hãm motor chủ động.

Sau một thời gian sử dụng, nhiều xe nâng thường có dấu hiệu bị hư hỏng thắng, bị lì và khi đạp thắng xe lại luôn có cảm giác bị cứng, xe bị trượt đi, không còn ăn như lúc ban đầu. Nếu xe nâng của bạn có hiện tượng này thì cần đem đi bảo dưỡng, kiểm tra và sửa chữa ngay.

Các hư hỏng thường gặp trên hệ thống phanh xe nâng hàng như sau:

1. Lực phanh thiếu: dây thắng tăng đưa lỏng, má phanh bị mòn, má phanh dính dầu phanh, thiếu dầu phanh, lọt không khí vào trong hệ thống đường ống dẫn dầu phanh, xy-lanh thắng chính (heo thắng cái) bị bó cứng, má phanh bị dơ, mòn, nứt vỡ ...

2. Phanh phát ra tiếng kêu: Má phanh quá mòn, hư hỏng, kẹt vật lạ vào hệ thống phanh, guốc phanh nứt vỡ, biến dạng ...

3. Hệ thống phanh bị bó, không ăn: tắc đường dầu xy-lanh thắng chính (heo thắng cái), dính má phanh ...

4. Phanh không làm việc hoặc nặng: hỏng xy-lanh thắng chính (heo thắng cái), xy-lanh thắng chấp hành (heo thắng con), hỏng cáp dây thắng, hỏng đường ống chân không, tắc đường xả gió, hết dầu thắng ...

Cách kiểm tra hàng ngày như sau:

1/ Kiểm tra xem tang bua bánh trước có bị rò rỉ dầu hay không, mực dầu thắng ở bình chứa có đủ không.

2/ Khởi động máy, thử đạp bàn đạp thắng, nếu bàn đạp chân thắng có cảm giác sâu, thắng khó ăn (không ăn) hay thắng vẫn ăn bình thường nhưng có phát ra âm thanh két két, tiếng kêu lộc cộc,…hoặc có bất kỳ một âm lạ thanh nào khác không.

3/ Thử lái chậm tới lui, đánh lái qua lại và đạp thắng để kiểm tra xe nâng trước khi làm việc chính thức.

4/ Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường của xe nâng từ hệ thống thắng phải ngưng sử dụng và báo kỹ thuật để sửa chữa, khắc phục cho xe nâng ngay.

Việc kiểm tra, bảo trì, bảo dưỡng, sữa chữa xe nâng chuyên sâu cần có đội ngũ kỹ thuật lành nghề tại chỗ hoặc lựa chọn 1 đơn vị uy tín chuyên trách.

An Hưng Phát là 1 trong những đơn vị có thể chọn lựa phục vụ trọn gói bảo trì, bảo dưỡng xe nâng, thay phụ tùng xe nâng hay sửa chữa đại tu xe nâng cho quý khách.

 

Khi có nhu cầu mua phụ tùng xe nâng, Quý khách chỉ cần cung cấp Hiệu, Model xe nâng hàng và hình chụp linh kiện cần mua qua Zalo hay báo tình trạng xe sẽ được đáp ứng ngay.

 

Đôi khi chúng tôi có thể kẹt việc đột xuất không thể trả lời ngay, anh chị cứ để lại tin nhắn Zalo theo số 0938602837, chúng tôi sẽ phản hồi trong thời gian sớm nhất.

 

Hãy cùng thưởng thức 1 bài hát với chúng tôi thay cho lời cảm ơn đến khách hàng có nhu cầu mua phụ tùng xe nâng, muốn sửa chữa xe nâng hàng và muốn bảo trì xe nâng đã ghé thăm trang thông tin này.

 

 

Linh Kiện Phụ Tùng Hệ Thống Thắng Xe Nâng Hàng

 

Linh Kiện Phụ Tùng Xe Nâng Hàng Luôn Sẵn Có

 



Các tin khác

Facebook chat